Lượt xem: 145

Kiểm tra công tác xây dựng hệ thống chính trị xã Mỹ Bình, thị xã Ngã Năm

Sáng ngày 24-02, đồng chí Võ Minh Thắng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đến kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị những tháng đầu năm 2021 tại Đảng bộ xã Mỹ Bình; đặc biệt là kiểm tra công tác tuyển quân, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

 


Quang cảnh buổi kiểm tra. Ảnh Văn Tá

 

    Theo kết quả báo cáo, trong những tháng đầu năm 2021 Đảng bộ xã Mỹ Bình đã tập trung triển khai thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra trên tất cả các lĩnh vực như: Kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh và giải quyết thủ tục hành chính. Công tác xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm và nâng cao chất lượng; trong đó, thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Nghị quyết của Thị ủy đến với tất cả cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; công tác phát triển đảng viên cũng được quan tâm thực hiện tốt, đến nay phát triển được 1 đảng viên và đang tiếp tục hoàn tất 5 hồ sơ phát triển đảng trong đợt 19/5.

    Đối với công tác tuyển quân, đến nay địa phương cũng thực hiện cơ bản hoàn thành. Kết quả, đã trao lệnh gọi nhập ngũ cho 10 công dân, hiện tại tất cả công dân nhận lệnh đều có mặt tại địa phương và trong tư thế sẵn sàng chờ ngày nhập ngũ. Về các bước của công tác bầu cử, cũng được địa phương triển khai thực hiện khá tốt; đến nay thực hiện hoàn thành hội nghị hiệp thương lần 1, chọn ra được 46 nhân sự ra ứng cử đại biểu HĐND thị xã và đại biểu HĐND xã. Nhìn chung, việc chuẩn bị nhân sự được thực hiện đúng theo Luật Bầu cử Quốc hội. Toàn xã có 5 đơn vị bầu cử, với 6 tổ, hơn 6.400 cử tri. Hiện tại, địa phương đang tập trung cho hội nghị hiệp thương lần 2.

    Phát biểu chỉ đạo buổi kiểm tra, đồng chí Võ Minh Thắng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ xã đã đạt được trong những tháng đầu năm 2021. Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đề nghị trong thời gian tới, cần tập trung quyết liệt hơn nữa đối với công tác tuyển quân, thường xuyên xuống các gia đình có thanh niên trúng tuyển, để nắm bắt tâm tư, tình cảm, giúp các thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ. Đối với bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, tiếp tục tập trung triển khai thực hiện tốt các bước còn lại đảm bảo đúng theo luật định.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 59
  • Hôm nay: 6026
  • Trong tuần: 76,733
  • Tất cả: 11,800,053